Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

TT Huế: Nơi tiếp thêm niềm tin cho người khuyết tật

Nhằm giúp người khuyết tật gạt bỏ mọi rào cản, sớm hòa nhập với cộng đồng, trong những năm qua các Trung tâm dành cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh TT-Huế đã có những cách làm hay, thiết thực. Qua đó tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho những người không may mắn có được điều kiện vươn lên trong cuộc sống.
Bị khuyết tật cả hai chân từ khi mới chào đời, cuộc sống của em Huỳnh Thị Vân quê ở huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế gặp nhiều khó khăn. Cảm thông và chia sẻ nỗi bất hạnh đó, năm 2010 Huỳnh Thị Vân được Trung tâm dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật tỉnh TT-Huế đón nhận vào học tập. Tại đây, em được tham gia lớp học thêu, một nghề mà em rất thích và phù hợp với hoàn cảnh của mình. Đây cũng là niềm hạnh phúc chung của hơn 200 học viên là người khuyết tật đang học tập và làm việc tại đây. Từ khi thành lập cho đến nay, qua 10 năm hoạt động với mục tiêu là giúp đỡ những người bị khuyết tật có được điều điều kiện học hỏi nghề nghiệp, tạo việc làm, vun đắp cho cuộc sống của bản thân. Trung tâm đào tạo nghề cho người khuyết tật Thừa Thiên Huế đã đào tạo cho 25 khóa học với hơn 2000 học viên. Các nghề được lựa chọn đào tạo phù hợp với hoàn cảnh, sức khỏe của người khuyết tật như thêu, điện, may, mộc mỹ nghệ .... 
Không những đào tạo nghề cho người khuyết tật, Trung tâm dạy nghề và Tạo việc làm cho người tàn tật tỉnh TT- Huế còn liên kết với các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm tìm kiếm việc làm tại chỗ cho các học viên. Thu nhập bình quân của các học viên hiện nay 500-700 đồng/tháng, góp phần rất lớn trong việc động viên các học viên vượt qua khó khăn, hòa nhập với cộng đồng. 

Hiện trên địa bàn tỉnh TT-Huế có khoảng 29 nghìn người khuyết tật, đa phần trong số đó đều có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người khuyết tật luôn được tỉnh TT-Huế chú trọng thực hiện thông qua các chương trình, dự án đã và đang được triển khai .Ngày quốc tế người khuyết tật năm nay có chủ đề "Gạt bỏ rào cản để xây dựng một xã hội hòa nhập và tiếp cận cho tất cả mọi người". Để xóa bỏ những rào cản cho người khuyết tật rất cần có sự chung tay, góp sức của toàn xã hội và những hoạt động thiết thực từ các Trung tâm đào tạo nghề cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế góp phần rất lớn trong việc thực hiện mục tiêu trên./.
Theo vtvhue.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét