Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

Nhiều cơ hội việc làm cho người khuyết tật

Ngày 15/4, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP. Hà Nội phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên và Hội Thanh niên khuyết tật Hà Nội tổ chức gặp mặt báo chí giới thiệu các hoạt động sẽ diễn ra tại Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật lần thứ IV năm 2015.

Đại diện Ban tổ chức thông tin về những hoạt động tại Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật lần thứ IV năm 2015 - Ảnh: Hoàng Mẫn

Mục tiêu chính trong ngày hội là tạo nhiều cơ hội cho người khuyết tật hòa nhập với cộng đồng. Bên cạnh việc giới thiệu, tạo việc làm cho người khuyết tật, ngày hội còn có nhiều hoạt động tư vấn, hướng dẫn hòa nhập, phổ biến pháp luật, đào tạo nghề cho người khuyết tật.
Ngày hội là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày người khuyết tật Việt Nam (18/4). Mặt khác, đây cũng là dịp để tổ chức Đoàn, Hội và toàn xã hội thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành và hỗ trợ cho người khuyết tật. Từ đó, giúp họ có thêm niềm tin, bản lĩnh và nghị lực để vượt qua những trở ngại, khó khăn trong cuộc sống, vươn lên hòa nhập với cộng đồng.
Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật lần thứ IV sẽ được tổ chức vào ngày 18/4/2015 tại Cung Thể thao Thanh niên Hà Nội (số 1 Tăng Bạt Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Ngày hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực dành cho người khuyết tật như: Tổ chức đăng ký học nghề miễn phí, ngắn hạn cho 300 người khuyết tật (thời gian từ 10 ngày đến 3 tháng); tuyển dụng, tuyển sinh học nghề cho 400- 500 người khuyết tật với sự tham gia của 25-30 doanh nghiệp; tư vấn sức khỏe miễn phí cho người khuyết tật; quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm các cơ sở sản xuất của người khuyết tật; tư vấn, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến người khuyết tật; giao lưu văn nghệ, trao giải thưởng các hoạt động thể thao và các trò chơi cho người khuyết tật…

Ban tổ chức cho biết: Sau 3 lần tổ chức, với mục đích giúp người khuyết tật “Sống tự tin, sống trách nhiệm, sống nghị lực”, những hoạt động thiết thực tại Ngày hội đã tạo cho người khuyết tật không còn mặc cảm và tự ti nữa. Vì vậy, Ban Tổ chức kỳ vọng sẽ có nhiều người khuyết tật đến tham gia ngày hội để tìm kiếm cơ hội cho riêng mình. Đồng thời, thông qua ngày hội, giúp quảng bá thương hiệu và giới thiệu các sản phẩm do chính người khuyết tật làm ra./.

Theo dangcongsan.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét