Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Giúp đỡ người khuyết tật hòa nhập cộng đồng

Nhân ngày Quốc tế về người khuyết tật (3-12), chương trình mít tinh, giao lưu, hội chợ triển lãm và sàn giao dịch việc làm dành cho người khuyết tật do Liên hiệp Hội Về người khuyết tật Việt Nam (VFD) phối hợp cùng một số cơ quan, tổ chức đã khai mạc ngày 3-12 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (Hà Nội).
Trong thư gửi đến ban tổ chức, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng và bày tỏ khen ngợi nỗ lực của VFD đã tổ chức chương trình này, coi đây như một hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc kêu gọi chung tay xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người, trong đó có người khuyết tật. Chủ tịch nước nhấn mạnh các ban, ngành liên quan, các tổ chức xã hội và toàn thể nhân dân cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động trợ giúp, hỗ trợ, tạo điều kiện giúp người khuyết tật sống tự tin và hòa nhập cộng đồng xã hội ngày càng tốt hơn.
Tại buổi mít tinh, giao lưu đã diễn ra chương trình ca nhạc do chính người khuyết tật biểu diễn và lễ trao tượng trưng máy tính, xe lăn và quần áo cho người khuyết tật; chương trình triển lãm các tác phẩm đồ họa, nhiếp ảnh do các tác giả là người khuyết tật sáng tác. Trong hai ngày 3 và 4-12, hội chợ triển lãm với sự tham gia của gần 40 gian hàng từ các địa phương trong cả nước sẽ giới thiệu sản phẩm do người khuyết tật sản xuất. Hiện nay, Việt Nam có khoảng 6,7 triệu người khuyết tật.
Theo tinmoi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét