Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Cơ hội học công nghệ thông tin cho người khuyết tật

   Chiều ngày 21/5, hơn 100 người khuyết tật tỉnh Quảng Nam đã tham gia buổi tọa đàm “Đào tạo nghề công nghệ thông tin và việc làm cho người khuyết tật” do Đại học Đông Á tổ chức tại trường Cao đẳng Công kỹ nghệ Đông Á.
 Trong buổi tọa đàm, đại diện người khuyết tật và các doanh nghiệp khách mời trao đổi về vấn đề đào tạo nghề cho người khuyết tật, giải quyết việc làm, và những định hướng để người khuyết tật hòa nhập tốt hơn với xã hội. Đồng thời, trường Đại học Đông Á cũng giới thiệu dự án “Đào tạo công nghệ thông tin cho người khuyết tật” (gọi tắt là ITTP), mang đến cơ hội cho người khuyết tật được học tập, có việc làm ổn định. Tạo ra một môi trường bình đẳng để người khuyết tật hòa nhập và khẳng định vị trí trong xã hội.
Hình ảnh Cơ hội học công nghệ thông tin cho người khuyết tật số 1
Tọa đàm Đào tạo công nghệ thông tin cho người khuyết tật

Dự án do trường Đại học Đông Á, Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Tổ chức Catholic Relief Services (CRS) tài trợ. Mô hình của dự án được xây dựng trên nền tảng mô hình tiên tiến đã thực hiện tại Hoa Kỳ và trải qua quá trình nghiên cứu chuyên sâu những đặc thù tại Việt Nam. Theo đó, người khuyết tật sẽ được đào tạo hệ trung cấp chuyên nghiệp tin học ứng dụng, đào tạo đồ họa in ấn, kỹ thuật viên lập trình phát triển website…
Trong quá trình học, học viên được hỗ trợ 100% chi phí học tập, ăn ở, trang bị những kỹ năng mềm trong chương trình đào tạo đặc thù của nhà trường cũng như các kỹ năng hòa nhập cuộc sống cần thiết do các chuyên gia của dự án phụ trách. Kết thúc khóa học 6 tháng, dự kiến có khoảng 80% học viên sẽ có việc làm và thu nhập ổn định.
Cũng trong buổi tọa đàm, ban dự án Đại học Đông Á đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ tuyển dụng với Công ty TNHH Funkoi và Công ty CP iNET – là hai đơn vị hoạt động trong lĩnh vực CNTT.
Năm 2012-2013, dự án thực hiện xét tuyển người khuyết tật có độ tuổi từ 18-35, với tổng chỉ tiêu là 250 học viên. Hồ sơ nộp tại: Ban tuyển sinh Chương trình ITTP (Dự án đào tạo công nghệ thông tin cho người khuyết tật) – Đại học Đông Á – 63 Lê Văn Long  - TP Đà Nẵng.
Theo www.tinmoi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét